Monday, March 16, 2009

ถ้าหากเกิดผมไม่รู้จักคำว่า"เกม"..จะเป็นอย่างไร?

ผมเคยคิดเล่นๆ นะครับ...

ถ้าชีวิตผมนั้นไม่รู้จักคำว่า "เกม" มันจะเป็นยังไงกันนะ?

ผมยังจำได้... ครั้งเเรกที่ผมได้สัมผัสกับสิ่งที่เรียกว่า "เกม" ครั้งเเรกในชีวิตนั้น..

ตอนนั้นผมอยู่ป. 6 อยู่โรงเรียนเก่า ผมเกิดอยากเล่นเกมเหมือนคนอื่นบ้าง (เเค่อยากเล่นเท่านั้นเอง อยากรู้ว่ามันเนป็นยังไง)

ผมเลยลให้เเม่พาไปสะพานเหล็ก เพื่อไปซื้อเครื่องเกมอันเเรกของผม.. Game Boy Advance

พอได้เครื่องมาเสร็จ พี่เขาก็ถามว่าจะเอาเกมอะไรไปเล่นกับเครื่องไหม? ผมมองๆ ไปก็เจอกล่องเกมเต็มไปหมด เเล้วก็ไม่รู้จะเลือกเล่นเกมอันไหนดี..

จนกระทั้งผมไปสะดุดเจอกล่องๆ หนึ่ง เป็นกล่องเกม [Rockman Zero 3] ... ผมเคยได้ยินเกี่ยวกับร็อคเเมนมาตั้งเเต่เด็กๆ เเล้ว..

ตัวละครสีน้ำเงินที่มีเเขนเป็นปืนเเละยิงตะลุยด้านไปเรื่อยๆ

ผมจึงตัดสินใจซื้อเกมนั้นเป็นเกมเเรกในชีวิตของผม

เเล้วผมก็เริ่ม.. รักเกมตั้งเเต่ตอนนั้นเลยเเหละครับ



ผมก็เล่นเกมไปเรื่อยๆ จนติด (เกม Rockman Zero นี้เเหละครับ.. กับ pokemon ruby.. ที่ทำให้ผมไม่ได้หลับตลอดเที่ยวบินทุกๆ ครั้งที่ครอบครัวไปเที่ยว..)

อื้ม.. เเล้วผมก็เริ่มศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ "Rockman" หรือ "ร็อคเเมน" ไปเรื่อยๆ

เเล้วก็เล่นเกม Rockman เท่าที่เล่นได้เรื่อยๆ มา

ตอนนั้นผมก็เล่นตาม emulator น่ะคครับ Rockman Zero 1-4 เเล้วก็ต่อด้วย Rockman EXE 1-6 เลย

ต่อมาม. 1 ผมก็เริ่มเล่น Rockman ZX เเละ Ryuusei no Rockman (เเล้วก็ติดตามเล่นร็อคเเมนมาเรื่อยๆ จนตอนนี้.. เท่าที่มีเครื่องเล่น)

ช่วงเวลสพวกนั้น.. ผม บ้า...เเละคลั่งร็อคเเมนมาก

มีอะไรเกี่ยวกับร็อคเเมนเอาเป็นว่าอันไม่หยุดน่ะครับ...

ใครเคยอยู่กับผมช่วงนั้นคงจะพอรู้ใช่ไหม - -"?? (ส่วนท่านที่ไม่ได้อยู่กัน.. ให้นึกยังไงก็นึกไม่ออกเลยครับ ว่าผมจะเป็นอย่างไร บอกไว้เลย)



อื้ม.. ก็เล่าประวัติเกมผมมาซะยาว...

ทำไมผมถึงเขียนโพสนี้น่ะหรอ..

ผมเเค่คิดว่า... ถ้าผมมรู้จักคำว่า "เกม" เนี่ย

ชีวิตผมจะเป็นยังไงบ้าง?



คิดเเบบ...
ผมคงจะเรียนดีกว่านี้มากๆ เพราะไม่มีอะไรให้ติดเล่น
หรือ
ผมก็คงเรียนธรรมดาๆ เพราะไม่รู้จะเรียนไปทำไมนอกจากเพราะเเม่อยากให้เรียนดีๆ เท่านั้นเอง
ผมก็ยังคงมีเพื่อนสนิทอยู่กลุ่มเดิม (เพราะพวกเราไม่ได้คุยกันเรื่องเกม เเต่เรื่องกันเอง เเละมีมขุขำๆ อยู่ตลอด)
เเต่
พวกเขาก็จะไม่รู้ว่าเวลาจริงๆ เเล้วเราเป็นบ้านั้นเป็นอย่างไร..

ผมคงไม่.. รู้จักกับเพื่อนๆ ที่ดีๆ ในบอร์ดร็อคเเมน... เพราะว่าผมคงไม่รู้จักร็อคเเมนซะด้วยซ้ำ

เเละ...

ผมไม่ต้องฟังพวกเขาพูดทุกๆ วัน...

"พรีมๆๆ วันนี้นะ อีโค่น่ะเราไป ตีมอนที่ ****** มาด้วย เเหละ เวลอัพนู้นนี้นั้นนู้น.."

"พรีมจิๆ ไอ้นั้นออกเเล้ว เล่นยังๆ สนุกมากๆ เลย รู้ไหมว่า *** เขาทำเเบบนั้นนี้อย่างานั้นด้วย..."

"เห้ย นี้ เล่นหรือยัง เกมนี้?? ถ้าเล่นเเล้วบอกหน่อยดิว่าเล่นผ่านไงอะ ไอ้ตรงเนี่ยๆๆ ที่ ***** เนี่ย"

....... ถ้าเป็นสำหรับเกมที่ผมเล่นเเล้วยังพอโอเคนะครับ..

เเต่ส่วนมากที่พวกคุณมาพูดกันเนี่ย... ผมยังไม่เล่นน่ะสิ...

มาพูดเเบบนี้น่ะ.. ฆ่ากันเลยดีไหม... รู้ไหม.. ว่าผมอยากเล่นเกมที่พวกคุณได้เล่นกันอย่างเบื่อๆ น่ะเเค่ไหน?

....

เวลาพวกเขาทักมาเเบบนี้กันในเอม ใจหนึ่งผมก็อึดอัด... มาก ต้องเก็บกดอารมณ์บ้าคลั่งที่อยากจะเล่นเกมๆ นั้นไว้

เเต่อีกใจหนึ่งผมก็รู้สึก ขอบคุณ.. ที่มีเพื่อนคุยซะที..

เเต่ส่วนมากถ้าผมทนไม่ไหว.. ผมก็จะไม่ได้อ่านที่พวกเขาพิพม์... เเล้วตอบ อื้ม อื้อ อาๆๆ ไป

...พูดตามตรง ไปโทษพวกเขาก็ไม่ได้ ถ้าจะผิดก็ผิดที่ผมเอง.. ที่เป็นบ้าเเบบนี้มากเกินไป..

อื้ม... ก็เเบบ.. ผมรู้สึกว่า

พวกเขาได้เล่นในสิ่งที่พวกเขาเห็น "น่าสนใจ" เท่านั้นนี้... เเล้วก็ชอบพูดกันบ่อยๆ ว่า เฮ้อ เล่นจนเบื่อเเล้วๆๆ ไม่เห็นสนุกเลย

อะไรเเบบนี้...

เเล้วมาพูดใส่คนที่ไม่ได้เล่นเเล้วอยากเล่นเต็มทีนี้ครับ... เเบบ.. หมั้นไส้มาก...

คุณได้เล่นนี้... คุณพูดได้ คุณไม่ได้รอคอยมันมานาน...

เเต่ผม อยากเล่น มาก.. เเล้วผมก็รอเล่นมันมานานมาก เเล้วด้วย... เเละก็ยังไม่ได้เล่นสักที...

......

........... TwT

เอาเหอะ..

ถ้าผมไม่รู้จักคำว่า "เกม"....

ผมคงไม่ ทรมาณจิตใจ ..... เหมือนตอนนี้... ใช่ไหม......?

ตลกเนอะครับ.. เเละตลกมากๆ ด้วย

ผมร้องไห้.... เพราะอยากเล่นเกม เกมที่มีเเต่ใครๆ มาพูดถึงทุกๆ วัน ทุกๆ เกม พูดกันเเค่เพราะต้องเล่าเหตุการณ์ว่าตัวเอง เบื่อ หรือเพื่อเเจ้งว่าเล่นกันถึงไหนเเล้ว..

เเล้วผมก็ร้อง.... ด้วยความที่... อยากเล่นมาก..

เเล้วชอบคิดว่า... "ทำไมกันนะ คนพวกนั้น อยากได้อะไรนิด อะไรหน่อย.. ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่ได้อยากได้จริงๆ เเต่กลับได้... ในระหว่างที่เราน่ะ.. อยากได้สิ่งที่เขาได้เเทบตาย... เเต่ก็กลับไม่ได้...."

.........

เฮ้อ _ _

ว่างๆ ผมก็เป็นเหมือนคนบ้าเลยนะ.. นั่งโหลดวีดีโอของเกมที่อยากเล่น เเล้วมาดูหลายๆ รอบ.. สักร้อยครั้งขึ้นไปน่ะครับ..

ดู..เเล้วดู อีก ... ดู เเล้วก็อัดเสียงมาฟัง.. จนจะพากษ์เสียงได้เเล้วละครับ.. (ว่าง เปิด ว่าง เปิด ว่าง เปิด.. )
ปล. ทำไมบล็อคมันเว้นวรรคผิดๆ เเปลกๆ ละเนี่ย == (ทำไมกลายเป็น double space ทั้งๆ ที่ตอนเเรกมัน single space ละว๋า..)

1 comment:

KesH said...

มาพูดเเบบนี้น่ะ.. ฆ่ากันเลยดีไหม... รู้ไหม.. ว่าผมอยากเล่นเกมที่พวกคุณได้เล่นกันอย่างเบื่อๆ น่ะเเค่ไหน?

กลับคำพูดด้วย!
ไม่งั้นตูก่อม็อบ -*-