Tuesday, May 19, 2009

บุคคลที่น่ากลัวกว่า "เเม่" =___="

= =...... ใช่เเล้วครับ

สำหรับผม... บนโลกใบนี้ยังมีบุคคลที่น่ากลัวกว่าเเม่อยู่บนโลกนี้ orz............



.
..
...
....
.....
......
........
..........
............
...................
.........................
............................
.................................
..................................
.....................................
.......................................
(เปลื้องที่โพสดีจัง *-*")
/me โดนเข้ามาอ่านบล็อกถีบ =[]="

คนๆ นั้นคือใครน่ะหรอ.... = =





.... ก็ครูสอนพิเศษผมไง........


..............
*เงียบทั้งผู้เขียนผู้อ่านไปสักครู่หนึ่ง* (กรุณา? ทำตามด้วย :B)

ทำไมน่ะหรอ = = (หว๋อ เดียวนี้พูดถึงครูเเล้วขนลุกวุ้ย - -")
ก่อนอื่นเกริ่นประวัติผมกับครูนิดหนึ่ง - -a
ผมเรียนพิเศษมากับครูคนนี้มา 5 ปีกว่าเเล้วอีกไม่กี่เดือนก็ 6 ปีเเล้วละครับ (คิดดูนะครับ เห็นครูเขาบอกว่าตอนรับผมไปเรียนเเรกๆ ผมสูงเท่าไหลครูเขาเเต่ตอนนี้ครูเตี้ยกว่าไล่ผมอีก :B")

เเต่ก่อนตอนปิดเทอมเด็กๆ ผมเรียนกับครูคนนี้ตั้งเเต่ 8 โมงเช้า - 6 โมงเย็น (เรียนกัยครูเขาเเล้วสนุกนะ XD)
เเล้วพอเปิดเทอมก็เรียน 5 วันหลังเลิกเรียนประมาณบ่าย 3- 6 โมง

เเต่หลังๆ ก็ชักรู้สึกห่างเหิ่นเเฮะ = =a''
เเบบปรกติผมจะมีเวลาอยู่ครูมากกว่านี้.. เเต่ตอนนี้กลับกลายเป็นได้เรียนกับครูเขาเเค่อาทิตย์ละ 2 หนเอง _ _ (อีก 2 วันต้องพยายาม - เน้น พยายามไปเรียน physics เเล้วอีก 1 วันต้องพยายามเรียนเปียนโนอีก เสาร์อาทิตย์ถ้าว่างก็จะเรียนเเต่ส่วนมากติดการบ้าน T_T - เรอะ?)


เดียวขอเล่าเรื่องนิสัยอีกอย่างของผมด้วย =0=" (มันจะเกี่ยวกับคุณครูคนนี้) ผมเป็นคน..... ที่... express ตัวเองมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก =_________=" (ไม่งั้นจะมานั่งเขียนบล็อกเเบบนี้เรอะ~!?) เป็นคนที่บิดบังอะไรไม่เป็นเลย - -a (ไม่เรื่องในบนโลกนี้หรอกครับ ที่ผมจะไม่เอาไปเล่าให้คนอื่นฟังอย่างน้อย 1 คน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็เถอะ _ _)
หว๋า พูดเเบบนี้เเล้วรู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ในอันตรายได้ง่ายเเฮะ -___-" (เกี่ยวมะเนี่ย)
เเบบว่า.. คือพูดเรื่องนี้เพราะผมจะเกริ่นถึงความสัมพันธ์ของผมกับคุณครูผมน่ะ เเบบว่าสำหรับผม พวกเราสนิทกันมากกกกกกกกกก ถึงจะสนิทกับเเบบครูเเละลูกศิษย์ก็เถอะ เเล้วเเบบว่าปีที่เเล้ว = =" ช่วงเดือนตุลา - ธันวาคม ครูผมเขาไปเรียนภาษาญี่ปุ่นที่ญี่ปุ่น (สอบได้ทุนไป orz..)

เเล้วครือตอนเเรกครูผมบอกจะไปเเค่ 1 เดือนซึ่งเป็นช่วงเวลา ตุลา-พฤศจิ.. เเล้วผมก็รอ..ร๊อ..รอ... รอให้ครูผมกลับมา (เหมือนขาดอะไรบ้างอย่างสำคัญในชีวิตผมเลยอะ ขนาดนั้น T^T)
จนพอเลยเวลาที่ครูผมบอกจะกลับสัก 1-2 อาทิตย์ ผมก็เริ่มกังวลเเล้ว... ครูผมเป็นอะไรนะ..
ทำไมยังไม่กลับซะที โทรไปกฺติด.. เเต่ไม่มีใครรับ ..... ผมไปบ้านของครูผมทุกวันหลังเลิกเรียน เพื่อไปดูว่าครูผมกลับหรือยัง เเล้วก็พยายามไปติดต่อกับพ่อเเม่ของเด็กที่เรียนกับครูผมเพื่อใครจะรู้อะไรบ้าง... จนเวลาผ่านไป 3-4 อาทิตย์ เกือบเดือน ผมร้องไห้คิดถึงครูผมเเล้วก็ด้วยความกังวล T^T (ก็ผมคิดถึงครูเขาจริงๆ อะ)

จนกระทั้ง... ครูเขากลับมาเดือนธันวากว่าๆ เขาก็ติดต่อมาหาเเม่ผมบอกว่าที่เขาไม่รับโทรศัพท์เพราะโทรศัพท์อยู่กับน้องเขา ซึ่งไม่กล้ารับเพราะไม่รู้จักเบอร์ _ _ เเล้วที่เขาไม่อยู่บ้านเก่าเพราะเขาย้ายบ้านนนน โอ๋วโน่วววว orz (คือครูผมย้ายบ้านเช่าบ่อยจะเป็นกิจปีเเล้วมั้งครับ =__=" 6 ปีผมเขาย้ายบ้าน... 3 รอบ ย้ายไปเตรียมตัวที่อพาท์เมนต์ 2 รอบ.. เเละเเน่นอนผมก็ตามไปเรียนไม่ว่าที่มันจะเเคบ อึดอัด หรือร้อนเเค่ไหนก็ตาม OTL)

เเล้วเเบบว่าวันเเรกกกก ที่ผมไปเจอครูผมหลังจากไม่ได้เจอกัน 1-2 เดือนผมก็เเบบว่าจะร้องไห้เขาไปกอดครูเขาอะ เเต่ผลคือครูผมถอยหลังหนีเเล้วก็เหลี่ยงผมครับ ซึ่งตอนเเรกผมรู้สึกเฮิรท์มาก... (หรือเพราะท่าทางผมมันน่ากลัวเหมือนในการ์ตูนเวลาตัวละครใหญ่ๆ จะกอดตัวเล็กๆ ฟะ =[]=") เเต่คือตอนหลังผมก็ไปลองถามเเม่ผมดู --.. เเม่ผมเขาก็บอกว่าคงเพราะครูผมอาย ถ้าผมจะกอดเขาต่อหน้านักเรียนคนอื่นๆ+เขาเป็นคนต่างจังหวัดด้วยละมั้ง (ครูเขาเป็นคนอุบลครับ T^Tb+)



เอาละ.. พอละ --'' พูดไปซะเยอะ มาเข้าประเด็นกันต่อ =__=.. ว่าทำไมครูผมถึงน่ากลัวกว่า เเม่บังเกิดเกล้าผมซึ่งริบ/ห้ามทุกอย่างเกี่ยวกับเกมในชีวิตผมอีก OTL ที่จริงจะพูดก็พูดยากนะครับ T^T ต้องเเบบประมาณว่า... เคยอ่านพวกมังกะที่เขามีเรื่องครู/ลูกศิษย์ไหมครับ? ก็คล้ายๆ ประมาณนั้น (ไม่ทุกเรื่อง เนื่องจากผมอ่านการ์ตูนน้อย) เเต่เหมือน อิซึมิใน FMA =-=..... เเบบว่าครูเป็นคนที่ตอบคำถามอะไรในใจผมหรือที่เด็กคนไหนถามได้อึ้ง เเทงใจ จี้จุด ตอบตรง ตอบความจริงอย่างสุดๆๆๆๆ อย่างบอกไม่ถูกเลยน่ะครับ orz (ใจหนึ่งก็รู้สึกดีที่ครูผมเป็นเเบบนี้เเต่อีกใจหนึ่งก็เจ็บที่โดนจี้ใจดำอย่างรุนเเรง TwT) คือไปถามเรื่องอะไรครูผมเขาตอบได้หมดอาครับ >_>" (เท่าที่คนๆ หนึ่งจะตอบได้นะ... คำตอบสำหรับเรื่องไร้สาระก็มีเหมือนกัน.. เเต่ระวังหลังจากเขาตอบจะโดนสวดละ.....)

ที่สำคัญคือครูเขาค่อนข้างจะบังคับผมให้ทำอะไรก็ได้ _ _ (ค่อนข้างในที่นี้คือ...ผมหมายถึงว่า ถ้าครูเขาเจอผมุทุกๆ วันจริงๆ... ผมคงต้องทำตามที่เขาบอกเลยละ OTL)
เเบบว่า ไม่ว่าจะเอาเรื่องการบ้าน งาน โจทย์เลขมาขู่ (จริงๆนะ T.T) เเล้วอะไรอีกหลายๆ อย่าง
โดยเฉพาะเรื่องอาหาร TwT" (งะ)

ครูเขามักจะมองผมเป็นเด็ก (ก็เมริงมันเด็กจริงๆ นั้นเเหละ ==") ที่ไม่รู้จักโต/เจียมตัว(เรื่องเกม)ซะที
เมื่อวาน orz.. ผมเอาโน๊ตบุคไปเปิดตอนครูผมกำลังตรวจโจทย์เลขผม (ทำไปตั้งร้อยกว่าข้อนะ T^T เพื่อถ่วงเวลา) เพราะผมจะไปจดดที่อยู่เพื่อนของผมเพราะผมจะส่งพัสดุ

เเล้วที่นี้น้องข้างๆ เขากำลังพูดถึง light-novel อยู่ เเล้วอีกคนหนึ่งก็พูดถึงเรื่องชานะๆๆ อยู่
เขาก็พูดว่าชานะๆ อยู่นั้นเเหละ เเล้วก็พูดว่า เป็นเด็กหญิงผมเเดงถือดาบ เป็นอาชีพอะไรก็ไม่รู้ (คือสรุปพี่เเกรู้เเค่รูปลักษณะภายนอกเเต่ไม่รู้เนื้อเรื่องเลยสักติด =__=")
ผมก็ด้วยความเคยคลั่งชานะมาเเล้ว +_+... ก็เลยรีบเปิดภาพในคอมให้ดูทันทีให้น้องเขาดู
น้องเขาก็บอกอ๋อใช่ๆๆๆ เรื่องนี้เลยเเหละ
เเล้วครูผมก็หันขวับมาใส่ผมที่หนึ่ง เเล้วพูดประมาณว่า พรีม.. ทำไมทีเรื่องเเบบนี้นี้รวดเร็วเลยนะ! ทำไมทีเรื่องเรียนไม่เป็นเเบบนี้บ้าง!!
/me damage 9999........OTL (ที่จริงมันมีอะไรมากกว่านั้นเเต่จำไม่ค่อยได้น่ะครับ T_T)
เเล้วก็มองฆ้อนผมด้วยสายตาประมาณว่า ".......เอาไปเก็บเดียวนี้" ...TT

เเล้วก็เดือนที่เเล้วผมเคยถามคุณครูว่าผมมีเรื่องอะไรจะบอกครู (คืออึดอัดอยากสารภาพกับครูมานานเเล้ว) เเต่ว่าต้องรอตอนปิดเทอมก่อน (คือรอผลเกรตก่อน) ครูสัญญาไหมว่าจะไม่บอกเเม่ผม
ครูผมก็สวด/เทศผมไป 2-3 ชม.เลย =[]=" (เเต่ครูเขาสวด/เทศทีไรผมก็ฟังนะ.. orz ถึงมันจะจี้ใจดำสุดๆ ก็เถอะ.. เเต่วิธีที่ครูพูดผมรับฟังได้อย่างเต็มที่นิ TT)
ว่าประมาณว่า เรื่องที่ผมพูดเป็นเรื่องจะไปนัดเจอกับคนในเน็ตหรือเปล่า?? (มะช่ายยย ผมจะพูดเรื่องเกมมมมส์ orz... เเต่ก็เงี่ยเเหละ.. ผมเกริ่นให้ครูเขาน้อยไปหน่อย ขืนมากกว่านี้เดียวโดนเรื่องเกมอีก T.T)
เเล้วเขาก็สวดไปอีกนาน _ _

เเล้ววันนั้นผมก็ได้คำมาจากครูผมว่า ผมเป็นคน "ดื้อเงียบ" คือเป็นการดื้อที่ไม่ได้ดื้อเหมือนคนอื่น
ไม่ได้เเสดงกริยาต่อต้าน เเต่จะเงียบ เเล้วต่อต้านจากด้านในหรือทางอ้อมเเทน
เเล้วผมก็เป็นคน "ทำบาปไม่ขึ้น" (ครูเขาบอกผมควรดีใจนะ) เพราะไม่ว่าจะทำอะไรๆ จะโกหกอะไร เเม่ผมก็จบัได้ตลอด (โดนจับได้จะได้หยุดทำ ซึ่งนั้นก็คือทำบาปไม่ขึ้นนั้นเอง orz)

เเล้วครูผมก็บอกว่า ไม่ค่อนเข้าใจคนเป็นพ่อเเม่เลย ที่ลูกไม่ยอมทำตามที่พ่อเเม่บอกก็เพราะรู้ว่าพ่อเเม่รักตนมาก เเล้วตอนหลังก็ทิ้ง หรือลงโทษไม่ได้หรอก

ครูผมจึงบอกว่า ถ้าเขาเป็นเเม่นะ เขาจะไม่ปราณีเด็กเลย (T[]T") จะตีให้มันจำเข้าหัวตั้งเเต่เด็กเเล้ว
เเล้วถ้าเป็นกรณีอย่างพรีม (เเล้วเขาก็จ้องมาทางผม.. กรี๊ดด น่ากลัวมากกกกก ==.......""" จริงๆ นะ) เขาบอกว่าจะล่ามโซ่ผมไว้หน้าบ้าน เเล้วจะเรียกเด็กทั่งหมู่บ้านมาเล่นเครื่องเกมที่ผมมีต่อหน้าผมให้ดูหน้าบ้านเลย orz.. (โอ มายก็อตส์) เเล้วเขาก็จะไม่ปล่อยผมถึงผมจะร้องไห้หรือเเม้นกระทั้งฝนจะตกก็ด้วย...

โอ๋.. อันนั้นมันเเค่น้อยนิดนะครับ.. ยังมีมากกว่านี้อีก.. (ซึ่งผมจำไม่ได้เพราะไม่อยากจำ มันเป็นความทรงจำที๋โหดร้ายยย T-T)

สุดท้าย..
ครูผมเขา.. เข้ากับเด็กได้ดีมากน่ะครับ เขาเรียนจบคณะคุรุศาสตร์ (สะกดไงหว่า) + เรียนต่อจิตวิทยา(?) เเล้วก็เข้าใจความเป็นมา/การเป็นเด็กเอามากๆๆๆ
เเบบสุมมติว่าให้เด็กทำโจทย์เลข เเล้วส่งคำตอบให้เขาดูนี้เขารู้เลยนะครับ ว่าเด็กคิดโจทย์นั้นๆ ยังไง
เเล้วก็เรียนรู้นิสัยเด็กได้เร็วมาก วันไหนเด็กเป็นอะไรมาสาย ทำหน้ายังไง สภาพในมาเรียนบ้านครูเขานี้รู้หมดเลย (สุโค่ยยยยยย T^Tb+)
ถึงครูผมคนนี้เขาจะเรียนไม่ค่อยได้ไปสูงเเละเก่งเหมือนครูคนอื่นๆ ที่ผมรู้จักนั้น...
เเต่วิธีสอนเขาดีมากๆ เลย
เขาจะไม่ยัดเยียดสอนเด็กถ้าเด็กไม่รับ เเต่จะสอนไปตามหน้าที่
เเล้วถ้าเด็กรับ เเต่รับไม่ค่อยเต็มที่ (อย่างผม) เขาก็จะยัด (ถ้าเขารู้ว่าเด็กรับได้ เเล้วก็รับได้จริงๆ นั้นเเหละ _ _) ไปเต็มที่เลยครับ
วิธีสอนก็เข้าใจง่ายมาก ครูเขามีอะไรเปรียบเทียบตลอดเวลา เเล้วก็มีวิธีสอนเยอะมากๆ ด้วย

เฮ้อ XD" โพสยาวมากๆ เลยนะเนี่ย หวังว่าจะมีคนเข้ามาอ่านบ้าง เพราะไหนๆ อาทิตย์หน้าสอบเเล้ว ไม่ได้อัพบล็อกอีกเเน่ๆ

สุดท้ายลืมบอกไปตั้งเเต่ต้น owo
ว่าครูสอนพิเศษผมชื่อ "ครูเเขก" ครับ (ที่มาชื่อเล่นเขาผมเคยถามเเต่เขาไม่ยอมตอบครับ =[]=")
อยู่กับครูสอนศิลปะอีกคนชื่อ "ครูเล็ก" (ตัวก็ปกติไม่ได้ตัวไซส์มินิเหมือนครูเเขกครับ ^^+) คุณครูทั้งสองคนนี้เป็นผู้หญิงครับ XD
เเล้วก็อยู่กับหมาโกลเด้นอีก 2 ตัว :B~ (ที่จริงปกติมี 3 ตัวเเต่ 1 ตัวถูกจับย้ายไปบ้านครูผมตอนเขาย้ายบ้านกัน)
ที่สำคัญ บ้านครูผมมีการ์ตูนเป็นตู่ๆ เลยครับ =[]="! (มีสัก... 7-8 ตู้เต็มไปด้วยหนังสือการ์ตูนเท่านั้น!!)
เเล้วเขาบอกว่านี้เป็นเพียบเเค่ "การ์ตูนที่อ่านช่วงนี้" "ยังไม่ร่วมทั้งหมดที่เคยซื้อมา" ......... =[]="........
paradise~!!!!
ล้อเล่นครับ ^w^" การ์ตูนที่ผมอ่านได้มีอยู่ไม่กี่เรื่อง เเล้วเนื่องจากผมมีเเล้วที่บ้านเลยไม่ค่อยไปอ่านที่บ้านครูเขาเท่าไร (เก็บ 1 เล่ม 1 บาท ถ้าเช่าก็ 3 บาท ต่อวัน ==) เเต่เเบบครูผมมีการ์ตูนทุกเเนวทุกเรื่อง =___=!!

/me ยืดอกอย่างภูมิอกภูมิใจในครูสอนพิเศษตัวเอง




ที่จริงมีอะไรอีกหลายสาเหตุที่ผมกลัวครูผมคนนี้เอามากๆ เเต่มะค่อยอยากมาเล่าให้ฟังกันสักเท่าไรน่ะครับ...==
เอาเป็นว่ามาโพสๆ กันว่าบนโลกนี้ยังมีบุคคลที่ "ยิ่งกว่าเเม่" สำหรับผมซึ่งก็คือ "คุณครูเเขก" นั้นเอง ^^"

/me เหงื่อเเตกพลั่ก...... ถ้าเกิดครูผมเข้ามาอ่านโพสนี้จะเกิดอะไรขึ้นเนี่ย.......

No comments: