Saturday, June 19, 2010

รร. จปร.

เมื่อวานไปจังหวัด นครนายก กับท่านโอยาชิโร (ไม่ใช่ท่านโอยาชิโระ จากฮิกุนะ หึๆ) มาครับ :B

ไปเพื่อไปยิงปืนกันที่ โรงเรียนนายร้อยจปร. มาครับ

เมื่อวานผมยิงปืนยาว (ปืนเเบบ sniper) ระยะทาง 50 เมตรไป 3 ทีครับ

อยากถ่ายรูปมาให้ดูกัน เเต่กลัวเขาว่าน่ะครับ ><" เพราะไม่คิดว่าที่นี้เขาจะให้ถ่าย ราคาถูกที่สุดในประเทศเลยครับ 10 นัด 100 บาท =w= (ส่วน ปืน.38 ที่เป็น revolver 10 นัด 180 ครับ =.=")

กระสุนจริงขอรับ ยิงคนเเล้วตายได้ครับ (เพราะฉะนั้นใครไปเล่นที่นี้ครั้งเเรกต้องฟังพวกพี่ๆ เขาเเนะนำอย่างดีกันนะครับ o.o" ผมก็ต้องไปประมาณ 5-6 ทีกว่าจะยิงได้เองโดยไม่ต้องให้พี่เขาอธิบายน่ะครับ)

โดยที่การยิงก็ให้นั่งยิง (มีเก้าอี้ครับ) เเล้วเขาก็เอาเป้าไว้บนสลิง(?) เเล้วก็ให้มันไปอยู่ไกลๆ ระยะ 50 เมตรครับผม


ส่วนท่านโอยาชิโร ก็ยิงปืน .38 ไปทีหนึ่งกับ ปืน sniper เเบบเดียวกันกับผมไปทีหนึ่ง (ท่านเขายิงครั้งเเรกเเต่ได้เเต้มดีมากๆ เลย โดยเฉพาะ .39 ซึ่งยิงยากมากๆ เวลายิงจะกระตุ้กเยอะมาก เเล้วก็ยิงทีหนึ่งดังมากๆ จนเอาท่านตกใจครั้งเเรกเลยครับ XD)



ส่วนผมไปยิงครั้งนี้.. กะว่าถ้าไม่ได้เกิน 96 จะไม่กลับบ้านครับ..

เนื่องจากครั้งก่อน (ประมาณ 3 ปีที่เเล้ว) ยิงไว้เเต้มสูงสุดที่ 96/100

ที่จริงผมกะจะเติมกระสุนเอง เพราะเติมเป็นเเต่ครั้งเเรกให้พี่ทหารเขาเติมให้ก่อนละกัน = =a กลัวจะลืมวิธีหลังไม่ได้มายิง 3 ปี

เเต่พอยิงครั้งเเรกเมื่อวาน.... ผลก็คือ


ได้คะเเนนเต็มครับ =[]="

เเล้วสำหรับคนที่ได้คะเเนนเต็มจะได้กินของฟรี 30 บาท ผมเลยเลี้ยงน้ำคุณเเม่กับท่านโอยาชิโรไป = =a โดยกะว่าไว้ยิงรอบสองเลี้ยงน้ำตัวเอง =w="


ไอ้ตอนเเรกก็นึกว่าฟลุ๊ค เลยยิงใหม่ซะเลย โดยที่คราวนี้พอ.ของที่นี้มาดูผมยิงด้วย o.o"

พอเติมกระสุนเเล้วยิงไปได้สัก 3-4 นัด พอ.ก็มาบอกวิธีที่ผมยิงมันผิด โดยที่นิ้วชี้ผมเเค่ไปเเตะไกปืน ซึ้งมันผิดหลัก = ="

ควรจะต้องใช้ข้อนิ้วที่ 2 ของนิ้วชี้เเล้วกดไกปืนพร้อมกับกลั้นหายใจเพื่อยิงออกไป

พอทำเเบบนี้เเล้วการยิงดีขึ้นมากๆ เลยครับ ยิงกระสุนได้สวยมากขึ้นมากๆ เลยครับ อยู่บริเวณเดียวกันหมดเลย (ในภาพรูกระสุนที่อยู่ห่างๆ กันคือยิงช่วงเเรกๆ ครับ รูข้างบนเป็นช่วงหลังหลังจากที่ พอ.เขาสอนวิธียิงที่ถูกครับ o.o)


เเต่ว่าก็ได้เเค่ 90/100 ครับ TT__TT"

สาเหตุที่ยิงถูกเเต้ม 10 หมดเเต่ได้เเค่ 90 เพราะว่าผมทำกระสุนลั่นไป 1 นัดครับ โดยที่คิดว่าเวลาเติมกระสุนมือผมไปเผลอโดนไกปืน ปืนเลยลั่นออกไปครับ (เซ็งจริงๆ) พอ.เลยเซ็นไว้ว่า หาย 1 = =" (ก็คือกระสุนมันหายไปที่ไหนไม่รู้เพราะเผลอลั่นไป orz)


ที่จริงผมจะยิงรอบที่สามอีกครับ เเต่ว่า พอ. เเม่ กับ ท่านโอยาชิโรเขาห้ามผมไว้เพราะบอกว่าตาผมจะล้า เเละตาพร่าได้ เนื่องจากผมใช้ตาขวาเล็งเป้านานอย่างเดียว เเล้วเเดดก็เเรงมากๆ ด้วย (ไปถึงตอนเที่ยงน่ะ)

เเต่ผมก็ไม่เชื่อเเล้วก็ยิงต่อครับ =__="

พอยิงรอบสามครับ.. เพราะว่าเจ็บใจที่รอบสองทำกระสุนลั่นไป ก็ได้ผลงี้ครับ



ตาช่วงหลังพร่ามากๆ จนมองอะไรเเทบเป็นสีเดียวกันหมดเลย ==" เลยหลุดไปโดน เเต้ม 9 ตั้งครั้งหนึ่งเชียวครับ TT_________________TT

ได้ 89/100... ห่วยลงๆ orz

ตาพร่าจริงๆ ครับ ==" ตอนเเรกผมไม่รู้ว่าตาพร่าเเปลว่าอะไร เเล้วไม่คิดว่าผมจะเป็นก็เลยยิงไป เเต่พอยิงไปได้ 2-3 นัด ผมเริ่มเห็นเป้ามันเบลอๆ หมดเเล้วครับ _ _

ส่วนที่เขียนหาย 1 เพราะว่าทำกระสุนลั่นไปอีกเเล้วครับ T^T""

ที่จริงผมทำลั่นไป 2 ที
โดยที่ครั้งเเรก(ของรอบที่สามนี้)ผมทำลั่นไป เเต่ผมเเน่ใจมากๆ ว่าไม่ได้โดนไกปืน พี่เขาก็เลยบอกว่าเวลาเติมกระสุนให้กดลงเบาๆ = =" (ที่ใส่กระสุนน่ะครับ) เเล้วก็ให้กระสุนผมเพิ่มมาเม็ดหนึ่ง

เเล้วพอผมค่อยๆ ใส่เเล้วทำเบาๆ.. มันก็ลั่นไปอีกเเล้วครับ OTL (ครั้งก่อนๆ ไม่เห็นเป็นเเบบนี้เลย T[]T)

ผมก็เลยบอกให้พี่เขาใส่ให้หน่อยก็เเล้วกัน (อย่างสุดจะเซ็งครับพี่น้อง T.T)



สิ่งที่เรียนรู้วันนี้ (เมื่อวาน):
- ให้พี่ทหารเขาใส่กระสุนปืนให้เถิด เดียวทำกระสุนลั่นเอง = ="
- อย่าได้ฝืนยิงปืนทีเยอะๆ ถ้าไม่ได้ฝึกบ่อยๆ เพราะตาจะพร่าจากการจ้องเป้าจากปืนนานๆ
- อย่าได้เกร็งเวลายิงปืน เพราะมันจะปวดหลังงงงงง orz.....

ปล. ที่จริงผมขอกระสุนเขากลับมาบ้านด้วยเเหละครับ ^_^" เเต่พอ.เขาเตือนว่าระวังถ้าตำรวจเจอจะมีเรื่อง ผมก็เลยไม่เก็บกลับมาก็ได้ ==""

No comments: