Sunday, October 4, 2009

ความดีใจปนเสียใจ TwTb+

ภาพที่ลงจากครั้งก่อน.... (ใช้ photoshop ลงสี)



และภาพที่วาดเสร็จ...

อ๊ะ... ยังไม่ให้ดูนะ จะให้อ่านที่จะบ่นก่อน --"

เฮ้อ ที่จริงวันนี้ไม่ควรมาเขียนลงบล็อกด้วยอารมณ์เเบบนี้เลย

วันนี้ตื่นมาพ่อออกไปข้างนอกหาลุง ผมก็ลงมาเเล้วเเอบเล่นโทโฮนิดหน่อย ภาค 12.3 ดัน..ไปๆมาๆ กำลังไปด้วยดีเลย T^T (ใช้โยวมุเล่นเเบบชนะ arcade mode ไม่เเพ้เลยสักตา) มันก็แฮงค์ขึ้นมาให้ต้องกด end task T[]T ม่ายยยยยย

เฮ้อ..เเล้วก็อู้การบ้านเล่นอีโค่ต่ออีกประมาณ 1 ชม.ครึ่ง...ไปเรียนรู้วิธีหลอมไอเทมกับพี่เคชต่ออีกประมาณ 30 นาที...เเล้วก็ทำการบ้านอาร์ท 1 ต่อ...

ตอนเเรกก็ sketch เส้นภาพหน้าตัวเองลางๆ (ใช้วิธีเดิมเเหละครับ คือปรินท์ภาพหน้าตัวเองเเต่เอาให้ใหญ่เต็มกระดาษเท่าที่ได้ ส่วนไหนไม่ถึงเพราะสัดส่วนก็มั่วเติมเอาเวลาลงสี --'' เเล้วก็ใช้โต๊ะเขียนเเบบของพี่สาวเปิดไฟใต้โต๊ะ เอากระดาษที่จะลงสีทาบกระดาษที่พิมพ์เเละจัดการวาดซะ =___=b+)

วิธีของผมอันนี้ก็คือ....วาดลางๆ ไปก่อนว่าสีไหนต้องลงถึงจุดไหน เเล้วก็ค่อยๆ ลงสีทีละส่วน

ผลก็ออกมา..... ไม่ให้ดูเฟ้ย -- ไม่ให้ดูสุดๆ

ต่อมา..ก็ภาพ Cloud... เเต่ว่าครั้งนี้ผมลางดินสอเเค่บ้างส่วน หลังๆ ไม่ได้ทำเลย (ผมเริ่มวาดจากปกคอเสื้อ =-=) เเล้วก็ลงสีเอาเองตามที่เห็นเลย

ผลออกมาเป็นเเบบนี้...




ไม่อยากเชื่อเลยว่าผมจะทำได้ TwT..... (ถึงจะเป็นการทาบลอกก็เถอะ)

ผมดีใจอย่างสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตอนเเรกคางทู้มไปมากๆ เเต่พี่เคชบอกวิธีเเก้มาก็คือให้ลงสีน้ำตาลเป็นเงาทับส่วนสีเเดงที่เป็นหน้าคางจะทู้มน้อยลง...... ขอบคุณพี่มากๆ เลยคร้าบบบบบ T[]T\!!

แต่... คอผมดันวาดเล็กไปหน่อย OTL ดันไปใส่สีน้ำตาลขั้นระหว่างคอกับหน้า "เวอร์มาก" จนเกินไปด้วย TwT" เลยออกมาเเปลกๆ เเบบนั้น........... เเปลกสุดๆ เลยละ

ระหว่างทำก็ดูอานิเม Kampfer ตอนที่ 1 ไปด้วย ดูไปยี่สิบกว่ารอบเเล้วมั้ง >_>" (เเบบว่ากดข้ามบางฉากน่ะ) เเล้วก็ฟังเพลง baka ของโทโฮไม่รู้กี่ร้อยรอบ......

พอพ่อกลับมา.... ก็นึกว่าผมนั่งฟังเพลงดูอานิเมเป็นชม.ๆ (เพราะเขาไม่คิดว่าผมจะใช้เวลากับ art1 กว่า 4-5 ชม. TwT) ก็ว่าชุดไม่ใหญ่ (?) เขาพูดว่า.... ถ้าผมสอบเข้าจุฬาไม่ได้ผมจะต้องนอนหอนะ???!

ไอ้นอนหอเนี่ย..... ผมไม่ว่าหรอก เเต่เขามาตอกย้ำ การที่ผมไม่อยากจะอยู่คนเดียวเนี่ย ... เเล้วก็ทำให้ผมห้วนคิดไปถึงอีกหลายอย่าง ที่เเม่ห้ามเล่นเกม... ที่ผมต้องมานั่งสอบเหมือนเอนท์ตั้งเเต่ม.4...

เฮ้อ.. หลังจากผมโทรไปร้องไห้กับเเม่ พ่อก็มานั่งเปลี่ยนคำพูดอีกว่า โรงเรียนสำคัญสุด gat pat สอบเล่นๆ ช่างมันไปได้เลย (เเล้วที่คุณท่านพูดมาก่อนหน้านี้ เหมือนผมจะตายถ้าคะเเนน gat pat ออกมาไม่ดี???? ถ้าสอบเล่นๆ จะให้ผมสอบไปทำไม?????????????? มันกินเต็มๆ วันสองวันเลยนะ????? ถ้างานที่โรงเรียนสำคัญกว่าก็เอาเวลาสอบ gat pat มาให้ผมทำการบ้าน อ่านเตรียมสอบของที่โรงเรียนสิ???????)

ฮีโธ่เอ๊ย...... โดนเเม่ผมว่ามาละสิถึงได้พูดเเบบนี้น่ะ.... ฮึ........ น่าน้อยใจชะมัด

1 comment:

Anonymous said...

ใช้โฟโต้เฉาะได้เก่งกว่าข้าน้อยอีกนี่หว่า 8D

ข้าน้อยภาพนึงใช้เวลา 7 ชาติเศษกว่าจะเสร็จ =w="

คนเป็นพ่อเป็นแม่ส่วนใหญ่ก็คิดแต่ว่าลูกทำอะไรไม่ดีตลอด พอจะปลอบลูกก็ปลอบแบบไม่ค่อยสัมพันธ์กับที่เคยพูดไว้แต่ก่อนซะด้วย
คงเป็นแบบนี้กันเกือบทุกคน

แต่เอาเถอะ ถ้าเราไม่ได้ทำอย่างที่เขาคิดไว้จริงๆ จะสนคำขู่แบบนั้นทำไมล่ะ?
:P