Saturday, October 3, 2009

--..

วันนี้....ครูบอกเกรต Art1 ล่วงหน้าก่อนถึงผล mid-term......

ผลคือ......

ผมได้ B.......................
หะ O[]O"!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
โอ๋มายยยย ก้อตตตตตตตตตตตตตตตตตตต!!!!!!!! สวรรค์ทรงโปรด(?!) !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

T[]T ขอบคุณคุณครูมากคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ!!! แง๋!!!
...........
เอาละที่จริงมันมีภาพจะต้องโพสก่อนหน้านี้อยู่ 4 ภาพเเต่ผมไม่เอามาลงเพราะ.............
มันเป็นหน้าผม --........ (แบบซูมใกล้สุดๆ เลยละ)

คืองานมันเป็นยังงี้ครับ:

ให้ถ่ายภาพหน้าตัวเอง 2 ภาพ - 1. ภาพเเบบตลกๆ (ซึ่งผมตกลงก็ไม่ได้ถ่ายไปเอาภาพจากครอบครับ 5 ปีก่อนที่ถ่ายด้วยกันล่าสุดมา crop เเล้วก็ใช้ photoshop ซูม เเละขยายขนาดเอา -___-) 2. ภาพที่ตัวเองซีเรียส (ก็ไม่มีอะไรทำใจจะถ่ายภาพตัวเองเป็นครั้งเเรกในชีวิตอยู่ 5 วัน... เเล้วก็ตกลงทำหน้า บึ้งมากๆ ไม่พอใจเอามากๆ เเล้วก็หันข้างถ่ายนิดหน่อย -___-)

เสร็จครูสั่งให้ crop เหลือเเค่ใบหน้า ห้ามมีหู มีคางได้ ผมได้ กะเอาเเบบนั้นเลยละครับ - -*
เเล้วก็.....วาดซะ!!!
ผมก็...เอ่อ
นะ....ก็คนอย่างผม...วาดรองเท้ายัง.....จะให้วาดหน้าตัวเองเนี่ยนะ....
ผมเลยตัดสินใจลงมือ
โต๊ะเขียนเเบบอันใหญ่มหึมาของพี่สาวที่ซื้อมาเเล้วเเต่ได้ใช้ไม่กี่รอบ - -.... (รู้สึกเรียกโต๊ะ draft ไรไม่รู้เหมือนกันครับ เเต่ใหญ่มาก ไว้เขียนเเบบได้สบายๆ เลย.....ที่เด็ดสุดคือมันเปิดไฟจากใต้โต๊ะได้ เปิดทีห้องสว่างทั้งห้อง เเทบจะต้องใส่เเว่นกันเเดดกันเลยครับ = =)

ผมก็เลย... หึ...หึ...ก็ตรูมันวาดไม่ได้นี้หว่า..
จัดการพิมพ์ภาพหน้าตัวเองลงกระดาษ 2 เเผ่น (ทั้งสองหน้า)
เเล้วก็เอากระดาษเเข็งๆ ที่ครูเอาไว้ให้วาดส่งเนี่ย...

ทาบบนกระดาษ...เปิดไฟ.......เเล้วลอกซะเลย!!!!!!!!!!!!!
--........
ผลคือ...ขนาดลอกเเค่นี้ล่อผมไปประมาณหน้าละ 2 ชม....ร่วมๆ กันก็ 4 ชม...

ระหว่างนั้นก็เปิดเพลงบ้าๆ บอๆ ไปเรื่อยๆ เเล้วก็เป็นบ้าเต้นอยู่คนเดียวในบ้าน ทุบโต๊ะไปมา ร้องโวยวายไปมา ทุบพื้นไปมา............ อย่างเสียสติระหว่างลอกไอ้นี้เนี่ยเเหละครับ OTL (ใครมาเห็นคงเเบบ.... ช็อคคาที่.... เเต่ครอบครัวผมชินเเล้วละ..... เเต่ตื่นมาเช้ารุ่งขึ่นเนี่ย ผมรู้กอายชาวบ้านเขาหมดอะ TwT""" คงได้ยินหมดเเน่ orz..........)

ผลก็คือ...ก็สำเร็จครับ = =" (เเต่หน้าที่ 2 อันซีเรียสเละๆ ไปหน่อยเพราะตอนหลังชักเบลอๆ เพราะผมต้องเอาตัวบังกระดาษเพราะขนาดปิดไฟทั้งห้องไฟจากโต๊ะมันสว่างมากเลยสะท้อนจากเพดานลงมากระดาษเวลาลอกเลยไม่เห็น --)

ไปนอนวันนั้นเล่นเอาปวดตายิ่งกว่าเล่นเกม 20 ชม.ติดต่อกันอีกครับ = =" (เล่นเกมยังไม่ปวดตาเลย --)

เฮ้อ....... ไม่เอารูปลงนะครับ ผมเซ็งหน้ากับรูปร่างตัวเองมานานเเล้วละ --

เอาละต่อกันกับงาน ณ ปัจจุบัน.....
คือ.....
ให้เลือกหนึ่งใน 2 ภาพที่วาดหน้าตัวเองลงไป....
เเล้วลงสีโดยใช้ oil pastels ครับ.....

โอ๋วววววววววววววววววววว
อึ้ง...กิมกี่

จนไม่รู้จะยังไงเเล้วครับ = =" (จริงๆ... คงเพราะเริ่มชินกับครูเเล้วมั้ง TwT)
ผมก็เลยเลือกภาพเเรก เพราะส่วนสีขาวมันเยอะดีตอนนั้นถ่ายตอนกลางวันมันจะได้ลงสีพื้นที่น้อยๆ --)

โดยการลงสีให้ลงสี cool color ครับ (ผมไปหาภาพในเกิ้ลงงตั้งนานนนนนนนน ว่าฝั่งไหนมัน warm มัน cool ฟะ เเต่ก็ไปถามพี่เคชกับจูนจนเข้าใจซะทีละครับ ^w^")


ส่วนภาพที่จะต้อง warm color อีกอันคือ..
ครูให้ลงสีกับ "famous person" ครับ...
ตอนเเรกผมก็กะ....เอ่อ...ไม่รู้จักใครเลย เอาคนสร้างร็อคเเมนหรือไฟนอลดีไหม --"??

ไปๆมาๆ ผมก็ตัดสินใจเปิด folder ไฟนอลในคอมผม...ดูภาพ cloud ที่ลงหน้าปก cloud volume 1, cloud message, หรือตอนเเรกกะเอา noctis จาก FFXIII ซะด้วยซ้ำ =A="

ไปๆมาๆ ก็เลือก cloud จาก cloud message มาครับ
ภาพนี้นี้เอง



จัดการ crop หน้าซะ... ไปๆมาๆ เท่วุ้ย *-* (เอ๊ะ?? cloud เขาก็เท่อยู่เเต่ดั้งเดิมเเล้งนิ xD)


เเล้วก็ไปถามครูเพื่อความเเน่ใจอีกรอบว่า...

"famous person" ที่ครูว่าเนี่ย..จำเป็นจะต้องอยู่ในโลกจริงไหม??
เขาบอกไม่จำเป็น

ผมเลยถามว่าถ้าคนดังมากๆ ใน genre หรือ type อะไรสักอย่างได้ไหม?

ครูก็บอกว่าได้

......................


เสร็จตู --+(จริงเรอะ?????)


ก็... crop ภาพ cloud เสร็จ (ช่างของตัวเองก่อน >_>)

ก็ทำเป็นสีขาวดำ...โดยดูที่กระทู้เเอชที่ไดคุงโพสวิธีไว้ =w=""" (พี่เคชบอกมาอีก)


เเล้ววันนี้ครูสอนให้..
select>> color range เเล้วก็เลือกโทน (ที่ตอนเปลี่ยนให้เป็นสีขาวดำก็ปรับ pasterise ให้เป็น 5 โทนด้วย *-*!!! ใช้ photoshop เริ่มได้เเล้ว!)

เเล้วมันก็จะเลือกสีทั้งหมดที่เป็นโทนนั้นมาให้

เเล้ววิธีลงสีเขาสอนให้ไปที่ image>>adjustment>>hue/saturate เเล้วกด colorize

เเล้วก็ผม..ก็...งง.....

ทำไมมันต้องมีเเถบสีให้เลือก 3 อัน = ="??? hue คือ? saturate คือ? lightness?????


มันคืออะร๊ายยยย -*-""


ก็ผมก็มั่วๆ ไปๆมาๆ จนกว่าจะได้สีที่ตัวเองอยากได้ --'''


เเล้วผล...คือ......นี้......ครับ!!!!!!!!!!





.................


(จาก warm น้อยสุด ไป warm มากสุด: เหลือง ส้ม เเดง น้ำตาลเข้ม...ถูกไหมเนี่ย??????)

คนอื่นเห็นเเล้วคงเเบบ "ไรฟะ..เเค่นี้เราก็ทำได้ภายใน 1 นาที (เผลอๆ 10 วิ --"?)"


เเต่เเบบสำหรับผม...ก็ผมไม่เคยใช้ photoshop ทำเรื่องลงสีเลยนี้นา T[]T!!! เเล้วเเบบคนที่ห่วย art อย่างผม OTL


ทำเเค่นี้ก็ดีใจมากๆ เลยะครับ T^T!!!!


ที่จริงนี้ไม่ใช่งานที่จะส่งนะครับ ครูเขาเเค่ลองให้ทำดูใน photoshop เพื่อที่จะดูว่างานเราจะออกมาประมาณไหน


ที่ต้องทำจริงๆ คือ sketch ลางๆ ในกระดาษ เเล้วก็ลงสี......เต็มเเผ่น --'''''


หวังว่าผมคงไม่ทำรูปลักษณ์ cloud พังเสียหายหมดนะคร้าบบบบบบบบบบ TwT

No comments: