Tuesday, July 21, 2009

เวลาคุณเครียดคุณจะ..

เวลาคุณเครียดคุณจะ...อะไรบ้างครับ >_>

1. เครียดเเปปเดียว
2. เครียดเเบบสะสมๆ มีทั้งเล็กทั้งใหญ่ เเต่สะสมมานาน
3. เครียดเเบบสุดๆ เป็นปัญหาที่เครียดมาก

...

1. เล่นเกม >_> (อะไรก็ได้ จะเกมออนไลน์ เกม NDS/PSP ยิ่งดี เกม othello หรือ โกะก็ได้ ฉลุยก็ได้) หรือไม่ก็ฟังเพลง รู้สึกสุขสบายดี

2. หลอด heat จะเริ่มพุ่ง ช่วงเเรกๆ ก็จะเฉยๆ ยิ่งสะสมก็จะยิ่งกลายเป็นคนเงียบ..เงียบ..เงียบมากขึ้น หลอดเเตกเมื่อไรก็โยนข้าวของกระจุยกระจายเละ ไม่ก็หาวิธีระบายทางกำลังเอาครับ =[]=" (เช่นไปเล่นตีเเบตเเล้วฟาดลูกเเรงๆ จนฟาดเเต่ละทีขนที่ลูกจะหักทุกๆ ครั้ง - -)

3. .....กิน ._........... ในปริมาณที่บ่อยขึ้น+มากขึ้น
ไม่รู้ทำไมเหมือนกันครับ - -a เครียดเเล้วต้องกิน ปกติก็กินเยอะอยู่เเล้ว (อาหารว่างเวลาไปเรียนพิเศษกับครูเเขกคือ...อย่างต่ำเเซนวิช 2 ชุด..ของ 7-11 กับนมขวดใหญ่ 1Li...)
เเล้วมีความรู้สึกว่าเวลาเครียดจะกินได้ปริมาณมากขึ้น..กินจนอิ่มไปเลย orz (เเต่มันกินเยอะกว่าปกตินี้สิ) เอ่อ ก็งงนะ ทำไมเครียดเเล้วต้องกินฟะ = ="" (ไม่อยากให้ตัวใหญ่กว่านี้ไม่ใช่เพราะอะไรหรอก เดียวใส่เสื้อลายเกมส์หรือการ์ตูน หรือเดียวนิ้วใส่เเหวนของ reborn ไม่ได้ T^T << ดูเหตุผลมัน - -")

เฮ้อเมื่อวันศุกร์พ่อผมป่วย...เเหม ผมรู้สึกเหมือนพ่อป่วยในรอบ 5 ปีเลยจริง =___=" (ไม่ค่อยได้เห็นพ่อป่วยเลย) เเต่พอพ่อป่วยทีก็เป็นหนักมากๆ ต้องนอนทั้งวันเลยละครับ ไปๆมาๆ เมื่อวานยังไม่หาย ก็เลยตกลงกันว่าจะพาไปหาหมอ เพราะไม่รู้เป็นไข้หวัด 2009 หรือเปล่า

เเต่ไปๆมาๆ ผม พี่ เเล้วก็เเม่ ไม่รู้ติดจากไหน หรือจากพ่อกระมั้ง ป่วยกันทั้งบ้าน - -" มีอาการคล้ายๆ ไอ เเล้วก็ตัวร้อนนิดๆ ผมไอ เเล้วก็เวียนหัวนิดหน่อย (คงเพราะนอนเที่ยงคืนวันที่ 20 รอจองที่สอบ GAT PAT - -**) เเต่ไอบ่อยเเล้วไอที่เเรงมากๆ (ไอเบาๆ ไม่เป็นหรอไง - -) จนเจ็บคอมากๆ เเล้วก็ปวดท้องมากๆๆๆ ด้วย TwT (คอเจ็บไม่ว่าเเต่ท้องมันเจ็บนี้สิ) ส่วนเเม่ก็ไอ ทำท่าเหมือนจะมีไข้ ส่วนพี่ก็เป็นคล้ายๆ กับเเม่เเต่ว่ามีอาการจะอาเจียนเเล้วคลื่นไส้ อันนี้คงเป็นเพราะพี่เเกนอนดึกที่สุดในบ้านเพราะปั่นอ่านหนังสืออีก 6 ชม.ก่อนสอบตอนเช้า - -**

.........................

อ๋อย...อยากเล่นเกมชะมัด TwT ตอนนี้อยากเล่นหนักๆ คือ DSD ภาคอังกิด (ยุ่นก็ไม่สมบูรณ์100% ทุกอย่างเเต่พอใจเเล้วเวล 100 ทั้งหมด 7 ตัว) FF7:CC อยากเล่นให้จบไวๆ จัง... เเล้วก็ RnR3 กับ KH ใน NDS ToT

เฮ้อ นับวันยิ่งไม่อยากพูดกับเเม่ ไม่อยากพูดกับใคร... ตอนนี้ล่ามไปถึงไม่อยากพูดกับครูสอนพิเศษอีกด้วย ตอนนี้ก็ฟัดกับหมาไม่ค่อยได้เพราะเเม่ห้าม เพราะบอกว่าในเครื่องสักผ้ามีเเต่ขนหมา ._...... เเต่ผมก็ยังไปเเอบฟัดกับหมาอยู่ดีละว้า...

โอ๊ยยยย มีอีกเรื่องคือ ตรูจะไปสอบหรือพยายามเข้าคณะอะไรดีหว๋าเนี๊ยยยยยยยยยยย =="!!! อีตอนเเรกก็ตั้งเป้าว่าวิศวะคอมนะ จะได้ใช้คอม (เเอบเล่นเกม T.T) ไปๆ มาๆ สอบ GAT PAT เห๋ยฟิศิกส์นี้ impossible กว่าชีวะอีก =="!!! ยังไงๆ ผมก็สนใจสัตว์มาตั้งเเต่เด็กด้วย.. อีกทางเลือกหนึ่ง...(?) ที่ผมคิดไว้อสัตว์เเพทย์ >_>... อาจของมช.ก็ได้ เพราะผมมีรุ่นพี่เป็นญาติเรียนทันตะอยู่ที่นั้น (เเต่ถ้าไปคงได้เเม่คนที่ 3 เเน่ =[]=)
ง่า.. เเล้วเเม่กลับบอกว่าสัตวเเพทย์ก็เข้ายากอีก

โธ่เเล้วนะ ผมยังไม่มีเป้าหมายเลย ผมก็ไม่ค่อยรู้จะทำอะไรเเล้วละ TwT
คติพ่อเเม่ผมคือเอาทุกอย่างให้สูงเกินมาตราฐานไปเย เช่นหมอ จะได้ถ้าอยากเข้าอะไรก็เลือกก็ได้
เเต่ผมอยากเอาพอดีๆ กับสิ่งที่อยากได้นี้หว่า
พี่เเกเล่นเอาเกิน standard ไปซะ 3-5 เท่า
ผมไม่ได้อยากเป็นหมอนะ =="!!!!

edit:
(ก่อนไปรพ.)
*เเม่ไปรับพี่กลับมาบ้าน*
เเม่: พี่พีชป่วยหนักมากๆ เลย ส่งสัยต้องพาส่งร.พ.เเล้วกลัวเป็นหวัด 09
*เเล้วเเม่ก็ไปจัดของที่ซื้อมาตุนเพื่อป่วยทั้งบ้าน*
ผม: ป๊า ป๊าต้องไปร.พ.นะป่วยหนักตั้งเเต่วันศุกร์เเล้วยังไม่หายเลย นี้หนูกับม๊าก็เริ่มมีอาการตั้งเเต่เมื่อวานเเล้วเนี่ย
ป๊า: ป๊าดีเเล้ว (ดีตรงไหนฟะ == สองวันก่อนยังเกือบเป็นลมกับอ้วกอยู่เลย!) พาพี่พีชไปหาหมอเหอะ พรุ่งนี้มีสอบอีก
ผม: ไม่ได้นะป๊า ป๊าเป็นหลายวันเเล้วนะ เป็นก่อนคนอื่นด้วย เป้นทีหนักมากๆ ด้วยจะ 09 ป่าวไม่รู้นะ
ป๊า: ป๊าจะหายเเล้ว!! ไม่ต้องไปห่งไป"ห่า"หมออะไรเเล้ว!!!
ผม: ....... *ซึมสิครับพี่น้อง orz*

(ณ ที่ร.พ. กำลังรอคิวอยู่)
*คุณพ่อโทรมา*
*ผมกำลังจะรับเเต่พี่ก็เอามือถือผมไป*
*พี่กับพ่อคุยอะไรกันสักอย่าง*
พี่: นี้ไม่ใช่น้องพรีมนี้พีช (ประมาณ 90% ถ้าคุยกันทางโทรศัพท์จะเเยกเสียงไม่ออกว่าใครพี่ใครน้อง ไม่รู้ทำไมเหมือนกันครับ =0="")
พ่อ: (พูดอะไรสักอย่าง)
พี่: ก็ป๊านั้นเเหละ!! ตัวเเพร่เชื้อ!! ตัว"พ่อ" อ๊ะ!!! ดูสิป่วยกันทั้งบ้านเลย! (พี่ตอนนี้เป็นหนักสุด - -)
*คุยกันต่อนิดหน่อยเเล้วก็วาง*

(เข้าไปหาหมอ)
*หมอตรวจพี่คนเเรกเเล้วเห็นอาการพี่ผมหนักก็เลยจะส่งตัวอย่างไปตรวจว่าเป็นอะไร ระหว่างนั้นผมกับเเม่ก็ไปจ่ายค่ายา เเค่สำหรับผมกับเเม่เท่านั้น*
*พอกลับมาหมอก็ตรวจว่าพี่เป็นอะไรเสร็จ*

สรุป:
พี่ - เป็นไข้หวัดใหญ่ A (ครั้งเเรกในประวัติศาตร์พี่บอก =[]=") คือตรวจเข้าค่ายสายพันธุ์ A เเต่ไม่รู้ว่าเป็น 09 หรือเปล่าเพราะไม่ได้ตรวจไปมากกว่านั้น (ถ้าตรวจว่า 09 ไหมต้องจ่ายอีก พันกว่าๆ -*-....) [note: สาย A หมอบอกว่าเป็นพวกหวัดใหญ่หนักๆ ทั้งนั้นเล่น ไข้หวัดนก H1N1 หวัด 09 หลายๆ เป็นหนักกว่าสาย B)
ผม/เเม่ - เป็นหวัดธรรมดาเเต่อาจจะพัฒนาเป็นเเบบพี่เพราะพึ่งเป็น 1-2 วันยังไม่รู้ (ถ้าอาการหนักขึ้นก็ใช่ = =)
พ่อ - *ไม่ทราบเพราะพ่อไม่มาตรวจ (พ่อบ้า !!- -***) << เเต่ท่าทางจะใช้มากทีเดียวขนาดพี่เป็นน้อยกว่าพ่อ 1 เเรกยังใช้เลย

สรุป2: ค่ายใช้จ่าย (โอ้วกูจะบ้าตาย) มากกว่าผมไปงานหนังสืออีก!! OTL!!! (ผมไม่น่าไปเลย T^T) เเต่ตอนไปกินข้าวก่อนกลับบ้าน ผมกับเเม่ก็เริ่มเกิดอาการมากขึ้น ผมมีไข้ละ เเล้วเริ่มเพลียมากๆ ซะเเล้ว - -" โอ่โน่ =[]="!! (เเล้วทำไมผมต้องติดคนอื่นด้วยละเนี่ย!?)

ปล. มียาตัวหนึ่งที่หมอให้มามีคำเตือนด้วยละครับ = =''.. มันเขียนว่า[คำเตือน: อาจเสพติดเเละให้โทษไม่ควรใช้ติดต่อกันเกิน 7 วัน] กำ =[]="... นี้หมอให้ยาะไรผมมาเนี่ย = =" (ไม่เคยเห็นเเบบนี้เเฮะ >_>") เอาเหอะๆ ผมเกินไม่เกิน 5 วันอยู่เเล้ว ._.""

--จบๆ--

1 comment:

MaNETsu said...

คุณพ่อดื้อจัง ...ไม่รู้เลยว่าครอบครัวเป็นห่วง T^T

พี่ก็เคยได้ยาคล้ายๆแบบนี้ "ยาอันตราย" แล้วเอามาให้กินทำไม?? (=-=)" เหอๆ

ถ้าถามว่า ทำไมเครียดแล้วต้องกินก็ขอตอบตามความคิดพี่หน่อยก็แล้วกัน...

ความเครียดน่ะ อาจมีผลต่อฮอร์โมน นอร์อดรีนาลีน
ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้ มันจะเปลี่ยนกลูโคสที่ให้พลังงานกับร่างกาย เป็นไกลโคเจน ทำให้ร่างกายไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนเป็นพลังงาน
เมื่อเป็นแบบนั้นร่างกายเลยต้องกินเพิ่ม เพื่อหาพลังงานมาทดแทนส่วนที่ถูกแปรสภาพไปเก็บไว้ยังไงล่ะ


แต่มันก็แค่ความคิดพี่นะ
ถามพี่ญาติตัวเองดิ~!!!